Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa khai mạc hội thi “Nghi thức Đội” năm 2015

Vừa qua, Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa sôi nổi tổ chức Hội thi “Nghi thức đội” huyện Chiêm Hóa năm 2015. Dự hội thi có lãnh đạo Huyện Đoàn Chiêm Hóa, Phòng Giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn, tổng Phụ trách đội, đội viên là Liên đội các trường Trung học, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Hội thi được tổ chức tại 5 điểm, theo các cụm xã, thị trấn. Tham gia hội thi có 29 đội thi với hơn 900 đội viên đến từ các Liên đội thuộc khối trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các nội dung thi được tập trung vào 7 yêu cầu của người đội viên đó là thực hành các nghi lễ, bài trống đội và thi chỉ huy đội giỏi. Tất cả các nội dung thi là các bài học, hoạt động thực tế được các Liên đội tổ chức luyện tập tại trường học nên khi đến với hội thi này, các em tham gia thực hành các động tác đều rất tự tin, thuần thục và đẹp mắt. Xác định tầm quan trọng của Nghi thức đội trong hoạt động đồi và phong trào thiếu nhi, hàng năm Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, hội thi để các cấp trường tham gia. “Nghi thức đội” là hệ thống những quy định có tính điều lệ và là phương tiện để giáo dục toàn diện cho đội viên từ tư thế, tác phong đến cử chỉ, hành động và ngôn ngữ, tạo cho các em tính nhanh nhẹn trong công tác đội.

Thông qua hội thi này, đã góp phần tạo ra một sân chơi lớn cho lứa tuổi thiếu nhi, học sinh trong nhà trường, được rèn luyện kỹ năng, sự tự tin cho các em trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đây cũng là điều kiện để Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa đánh giá chất lượng phong trào hoạt động đội hàng năm ở các Liên đội trường học trên địa bàn huyện.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội thi:

Một số nội dung thi của các Liên đội Trường THCS Vĩnh Lộc; Trường  phổ thông dân tộc nội trú THCS Chiêm Hóa; Trường THCS Yên Nguyên

 

                                               

 

 

  Văn Linh - Quang Huy.

Tin cùng chuyên mục